Tuesday, September 27, 2016

Poem : Bradgelina



Pag-ibig natin ay nagsimula sa isang pagkakamali
Kinutya ng mga tao sapagkat may isang naging sawi
Subalit ating napatunayang tama ang ating napili
Ilang taon pa ang lumipas tayong dalawa'y sa bawat isa nagpatali.


Mga tao sa paligid natin sa ati'y naging masaya
Isa sa hinangaang relasyon sa industriya
Naging basehan na may forever talaga
Kaya naman sila sa atin ay humahanga


Ngunit isang araw ay biglang nagbago
Pag-ibig mo ba sa akin ay tuluyang naglaho?
Nabalitaan na lamang na ikaw ay mayroon ng bago
Iyon ba ay dahil hindi na ako kagandahan sa paningin mo?


"Once a cheater always a cheater"
Kadalasang sinasabi ng mga taong nagiging bitter
Kapag ang relasyon ay nagsimula sa pagkakamali anuman ang gawin
Kahit na ang pinakamatamis na tsokolate ay may expiration din


Para sa mga anak maging matatag ay kailangan
Kahit na masakit ikaw ay dapat nang bitawan
Hindi na hahayaang ako ay tuluyan mo pang saktan
Ang buhay ko ay hindi titigil dahil sa isang kasalanan.


***

A/N:

Habang nasa shuttle ako papuntang office ay narinig ko ang balita tungkol sa hiwalayang Brad Pitt at Angelina. Well, voila! Ayun may nagawang tula.

-shinayawaara

No comments:

Post a Comment