Thursday, July 31, 2014

Diary ni Ako



Dear Diary,


Ang saya ko ngayon. Ang gaan ng pakiramdam ko. Kahit na malaki ang pinagdadaanan kong problema. Kahit na ang sakit sakit na. Kahit na ang bigat bigat na sa puso. Masaya ako kasi nagawa kong ngumiti. Masaya ako kasi may taong nakakapagpagaan ng loob ko. Kahit na wala naman siyang ginagawa. Hindi niya ako binibigyan ng kahit anong advice. Hindi siya nagtatanong ng kahit ano. Pero ewan ko ba kung bakit na sa simpleng ngiti niya sakin. Sa simpleng paghawak sa kamay at sa mga yakap niya napapawi lahat ng bigat ng kalooban ko. Kahit sa ilang oras na nakakasama ko siya nakakalimutan ko na may problema pala ako. Kaya imbes na nagmumukmok ako eh nagiging masaya ako. Nakakatuwa lang magkaroon ng kaibigan na kahit wala silang sinasabi, mararamdaman mo na nadyan lang siya. Hindi mo man siya lagi makasama, alam mo na kapag kailangan mo siya darating siya para pagaanin ang loob mo. Para muli kang pangitiin. Gusto kong sabihin sa kanya kung gaano ako kaswerte na nakilala ko siya. Na naging kaibigan ko siya. Na nakasama ko siya. At higit sa lahat na minahal ko siya. At kung sakali man na di na kami muling magkita, alam ko na kapag nabanggit ang pangalan niya, mapapangiti ako. Dahil magandang alaala ang iniwan niya sa puso ko.


Nagmamahal,
Ako

No comments:

Post a Comment