Friday, July 25, 2014

Si kuyang gwapo



Nakakatuwang isipin na may mga gentleman pa pala na natitira sa mundo. Yung tipong kahit wala silang mapapala eh tutulong pa din sila. Kaninang umaga papasok ako sa trabaho. As usual kailangan ko na namang makipagsiksikan at agawan ng sasakyan sa nga tulad kong malelate na sa trabaho. Everyday iyon ang routine ng buhay ko. Ang makupagsiksikan. Sumakay ako ng bus. Jampacked. Parang blockbuster sa sobrang dami ng tao. Nakatayo na ako at nagbayad ng pamasahe ko kay manong kundoktor. Then may guy na biglang tumayo sa upuan niya. Pinaupo niya ako kahit na ang dame nyang dalang gamit ibinigay pa din nya yung upuan nya sakin at sya yung tumayo. Sa dami ng mga pasaherong lalaki sya lang yung tumayo para magbigay ng upuan. Tanggapin natin parepareho lang naman talaga tayong nagbabayad ng pamasahe kaya di natin kailangan na pagbigyan ang iba. Pero still nakakatuwa. Masarap sa pakiramdam na isiping may mga lalake pa din na willing magbigay ng upuan nila sa iba.

Kaya para sayo kuya, maraming salamat. Hindi ka lang gentleman, gwapo ka pa. Dagdag pogi points sayo. Well, bilog ang mundo baka sakaling magkita ulit tayo :)

No comments:

Post a Comment