Saturday, November 12, 2011

After All : Chapter 1

1: Introduction

Who I Am?

My name is Shinaya Riyusaki Montreal.Aya for short..Half- Filipina Half- Japanese. 4th year Marketing student in Collegio de San Luis. President of the Student Council. Minsan contributor writer ng school paper. Frustrated writer kasi ako eh. Sabi nga ng mga friends kong luka-luka dapat daw MassCom Ang kinuha ko..imbes na Marketing…Bakit nga ba?..Nung enrollment kasi wala talaga akong maisip na course..eh yung teacher na in-charge sa registration inoffer samin yung Marketing..eh di sige..itry..magshishift nalang kami ng course kapag di namin nagustuhan…fortunately..nagustuhan din naman naming magkakaibigan..ngayon nga ay mga fourth year student na kami..see?! apat na taon naming napagtyagaan ang course na napilitan lang kaming tanggapin..hahaha!!!







Certified book lover ako..kaya nga di nakakapagtakang Malabo na ang mga mata ko..hehe..Makulit din ako minsan lalo na kapag ang kasama ko eh yung mga luka-luka kong kaibigan..Istrikta at mataray.. Miss No- Nonsense..prangka kasi ako..ayoko kasi sa mga plastic at insecure na tao..Hindi ako mahilig kumain..sa katunayan mapili nga ako sa pagkain eh. Minsan may pagka isip bata ako..kasi hanggang ngayon at my age mahilig padin ako manood ng mga cartoons at anime..hehe..



Sino ang gusto kong makilala??.. hmmm…si Clark Kent!!! Hahaha…super crush ko talaga sya..hahaha!!! pero seriously speaking..i want to meet someone who is sensible to others feelings..someone who can make me smile kahit na sobrang badtrip na ako sa mundo…parang si “ano”…uyyy!!! Tsismis!!!hahaha.. hmm..pwede din yung mga taong may problema sa pag-iisip at naguguluhan sa mundo…hehe..yun nga lang maniningil ako ng professional fee..haha!!! 

 

Meet my friends:


Jane Marie “JM” Navarro - sya yung tipikal na estudyante..yung tipong laging masaya kapag walang pasok at walang prof..hehe..pero sya ang Girl BBF ko..yah as in Girl Bestest Bestfriend…since highschool magkaibigan na kami..makulit, kalog at saksakan ng ingay…yung bulong nya eh sigaw ko na ata..hehe..sobrang maligalig at may pagkasadista din yang babaeng yan..dahil once na iyan kinilig…fpor sure may libreng hampas ka..hehe..pero kahit ganun yan..sobrang love ko yan..kasi napakasweet at sensitive nyang kaibigan..



Avery “ Avee” Lopez - “walking mannequin”.. grabeh sobrang ganda at sexy nyan…sobrang fashionista…fashion kung fashion talaga!!!only child kaya naman spoiled.. she has a motto “what she wants, she gets”. Part-time model din kaya minsan wala sya sa school..Shopping ang favorite hobby nya.



Madelaine “Madz” Ventura - isang halimbawa ng mabuting estudyante..tahimik.. mahinhin at mahiyain..kaso nung napasama samin nahawa na sa kakulitan..hehe..may pagka”slow” pagdating sa jokes..yung tipong nagtatawanan na ang lahat nag-iisip padin sya..at kung kelan tapos na magtawanan ang lahat saka palang sya tatawa.secretly inlove sya kay West.



William “West” Montreal - Mr. Nice Guy.. Siya ang tumatayong leader sa grupo at siya din ang pinakamamahal kong kakambal.. yup.. fraternal twins kami..nauna lang sya lumabas ng 3 minutes..kaya parang kuya ko sya..napakabait at responsible..Multitalented din because aside from being the captain of the swimming team, magaling din sya mag-gitara at kumanta(although bihira lang sya mariringgan na kumanta)



Vincent Madrigal - The Heartrob. Masayahin, friendly, parang walang problema. napakasupportive and loving friend. Because of his smiling face ,everybody could easily fall for him.Matalino at maganda ang boses..Sya ang isa sa Boy BBF ko.



Lance Montealegre - Prince Sungit.Iyan ang bansag sa kanya.Complete opposite sya ni Vince. Tahimik, at bihirang ngumiti at tumawa.Suplado din lalo na pagdating sa mga babae. Daig pa ang babaeng nagmemenopause. Pero wag ka..isa yan sa Boy BBF ko. Despite of being suplado he really deserves to be a prince dahil bukod sa pagkakaroon ng pinakagwapong mukha sa buong eskwelahan eh isa din sa pinakamayaman sa bansa ang pamilya niya.



Vaughn Smith - the Fil-Am captain of the Basketball Team. Ito ang taong saksakan ng angas at yabang pero saksakan naman ng torpe..hehe



Eulysis “ Lieu” Andrade - the womanizer. His women come and go. He is such a flirt. Wala pa syang sineryosong babae..But when it comes to his female friends, sobrang laki ng respeto nya and he’s willing to fight for them.



James Kenneth “Jake” Suarez - ang “Pambansang Bespren”. Saksakan ng kulit at lakas mang-asar. Kaya kung di ka sanay sa kanya, for sure mapipikon ka.Isa rin syang dakilang gala. Kay naman kahit saan magpunta ay may nakakakilala. 



End of Chapter 1 



No comments:

Post a Comment